DĨ AN KẾT NỐI VÙNG GẦN TP.THỦ ĐỨC VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG TỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Khó mà phủ nhận rằng, Dĩ An đang nằm tại vị trí địa lý gần nhất với TP. Thủ Đức – cửa ngõ của nhiều dự án hạ tầng quan trọng của TP.HCM. Chỉ với một hành trình di chuyển kéo dài từ 5 đến 10 phút, người dân Dĩ An có thể dễ dàng tiếp cận vùng trọng yếu của TP.Thủ Đức thông qua các tuyến đường chính như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K. Nơi này đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kết nối vùng, liên kết các tỉnh thành lân cận.

picity
 

TP.Thủ Đức đang phát triển thành một đô thị sáng tạo, tương tác cao tại phía Đông TP.HCM. Dự kiến trong thời gian tới, khu vực này sẽ thu hút đầu tư lớn để hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội. Với vị trí tiếp giáp, TP.Dĩ An tại tỉnh Bình Dương tỏ ra vô cùng thích hợp để hưởng lợi từ sự phát triển của TP.Thủ Đức.

Hệ thống tuyến giao thông hiện có và các dự án đang được đầu tư xây dựng tại TP.Dĩ An đã tạo nên một mạng lưới kinh tế quan trọng cho khu vực. Đó chính là trục kinh tế Bắc – Nam gồm quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam; cũng như hành lang kinh tế Đông – Tây liên kết tới cửa khẩu quốc tế Mộc Bài trên quốc lộ 22 và đường Vành đai lớn đi qua TP.HCM.

Vào cuối tháng 6 năm 2023, đã diễn ra lễ khởi công đồng loạt dự án Vành đai 3 TP.HCM (trải qua TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai – Long An) cùng dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Khi các tuyến đường này hoàn thành, thời gian di chuyển từ TP.Dĩ An đến TP.Thủ Đức (TP.HCM) và các tỉnh thành lân cận sẽ được rút ngắn. Điều này đánh dấu một lợi thế to lớn không phải khu vực nào cũng có.

Dĩ An hiện đang là thành phố loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương. Nhưng thành phố này đang đặt mục tiêu trở thành đô thị loại I trước năm 2025. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để đầu tư và mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, cùng việc tạo lập liên kết vùng.

Vào đầu tháng 2 năm 2023, UBND tỉnh Bình Dương thông báo kế hoạch đầu tư công năm 2023 với tổng nguồn vốn 21.817 tỷ đồng – mức đầu tư công cao nhất từ trước đến nay. Với nguồn vốn đáng kể này, trong năm 2023, Bình Dương sẽ tập trung huy động nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư vào các dự án hạ tầng liên kết vùng như đường Vành đai 3, Vành đai 4 (TP.HCM) qua lãnh thổ Bình Dương, đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành…

Những nỗ lực này đã và đang tạo ra lợi thế về mạng lưới giao thương thuận tiện cho khu vực. Thành quả này không chỉ tác động tích cực lên hoạt động kinh tế – xã hội tổng thể mà còn có tác động tới thị trường bất động sản.

SỰ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐANG THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TẠI DĨ AN TRONG QUÝ 3/2023

Hiện nay, sự phát triển hạ tầng và quá trình đô thị hóa tại Dĩ An đang là động lực tích cực hỗ trợ thị trường bất động sản. Trong bối cảnh tình hình pháp lý và nguồn cung đất dần khan hiếm gây ảnh hưởng tới nguồn cung nhà ở tại TP.HCM, thị trường nhà ở tại Dĩ An đang hưởng lợi từ tình hình này. Với giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi và nhu cầu cao, thị trường căn hộ tại đây đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ người mua.

Vào đầu quý 3/2023, với những thông tin tích cực về lãi suất và phát triển hạ tầng giao thông, một số dự án căn hộ tại TP.Dĩ An đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường.

Ví dụ, Pi Group đang chuẩn bị cho dự án căn hộ Picity Sky Park tại phường An Bình, TP.Dĩ An với quy mô hơn 1ha.

Trong cùng khu vực, Phú Đông Group đang khởi động dự án Phú Đông SkyOne với quy mô hơn 700 căn hộ.

Tập đoàn Bcons cũng đã ra mắt dự án Bcons Polaris gần đây.

Dự án The Maison của C-Holding cũng đang trình làng tại Bình Dương trong giai đoạn này.

Trước đó, Dĩ An đã chứng kiến một loạt dự án căn hộ ra mắt thị trường và nhận được sự quan tâm từ người mua, chẳng hạn như dự án Phú Đông Sky Garden, Phú Đông Premier, Him Lam Phú Đông, Bcons Polygon, Flora Novia, New Galaxy, LDG Sky.

picity sky park
 

Sự phát triển của hạ tầng giao thông chính là nguồn động viên chính thúc đẩy sự hình thành các dự án bất động sản cùng với các ngành kinh doanh và dịch vụ tập trung đổ về TP.Dĩ An trong những năm qua.

Thời gian qua, mặc dù thị trường đang biến động, thị trường căn hộ tại Dĩ An vẫn giữ vững sức hấp dẫn khá tốt nhờ sự tăng cao về nhu cầu ở. Thậm chí, sự tăng cầu này còn rõ ràng hơn so với các khu vực khác trong tỉnh như Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bàu Bàng. Nguyên nhân là TP.Dĩ An tiếp giáp TP.Thủ Đức (TP.HCM), dẫn đến sự gia tăng dân số từ khu vực này trong những năm gần đây.

Khoảng cách di chuyển đến trung tâm TP.HCM thông qua tuyến đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 1A… cũng là một ưu điểm nổi bật của khu vực này. Việc sở hữu nhà ở tại Bình Dương và làm việc tại TP.HCM không còn là vấn đề khó khăn khi các tuyến đường giao thông đã kết nối mạnh mẽ.

Thị trường bất động sản tại khu vực này đáp ứng nhu cầu thực tế và hướng đến hai nhóm khách hàng chính. Nhóm đầu tiên là những người trí thức, gia đình trẻ làm việc tại TP.HCM, mong muốn cuộc sống chất lượng nhưng không muốn xa trung tâm. Nhóm thứ hai là những chuyên gia, doanh nhân sống tại khu vực.

Hiện TP.Dĩ An có 6 khu công nghiệp, dân số là thứ hai trong tỉnh và thu nhập bình quân đầu người đạt mức cao nhất cả nước với 141,2 triệu đồng/người/năm.

Theo TS Sử Ngọc Khương, Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh nhất tại Việt Nam. Tỉnh này đang sở hữu nhiều yếu tố cạnh tranh và sức hấp lớn không chỉ đối với các nhà đầu tư mà còn với người dân đang sinh sống tại địa phương và các khu vực lân cận.

Ông nhấn mạnh, nếu xét về cơ sở hạ tầng, cơ hội việc làm và tiện ích cộng đồng, trong đó có trường học, cơ sở y tế, Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và dự kiến sẽ ngày càng hoàn thiện trong tương lai. Điều này tạo ra nền móng để thúc đẩy thị trường bất động sản và thu hút cả nhà đầu tư lẫn người dân di cư.

“Đặc biệt, sự cải thiện đáng kể về hạ tầng giao thông đã khiến Bình Dương ngày càng tiến gần hơn với TP.HCM. Nhiều người dân sống tại TP.HCM đang có hứng thú với việc dời chỗ ở đến Bình Dương. Điều này rõ ràng khi gần đây có nhiều người tìm kiếm căn hộ chung cư tại Bình Dương”, TS Sử Ngọc Khương nhấn mạnh.

Nguồn: Reatimes

0932605611