XU HƯỚNG NGƯỜI TRẺ TÌM CHỌN CĂN HỘ KỀ CẬN TP HCM ĐỂ ĐẦU TƯ CHO THUÊ

Một ví dụ điển hình là chị Thảo (36 tuổi) ở quận 9, TP HCM, hiện đang sở hữu 2 căn hộ cho thuê tại khu vực Dĩ An, Bình Dương. Chị đang cân nhắc mua thêm một căn hộ (trả góp) ở các khu lân cận TP HCM để tích luỹ tài sản và có thu nhập thụ động từ việc cho thuê.

picity sky park
Trong thời điểm thị trường bất động sản đang gặp khó khăn do nhiều yếu tố, nhiều người trẻ có thu nhập ổn định và tài chính độc lập đã quyết định đầu tư vào căn hộ để cho thuê dài hạn. Đây không chỉ là cách để họ tạo ra dòng thu nhập thụ động hàng tháng mà còn là cách để tích luỹ tài sản cho tương lai, như việc tiết kiệm cho giai đoạn về hưu.

Một khách hàng khác, anh Nghĩa N. (32 tuổi), là giám đốc nhân sự tại một công ty bất động sản ở TP HCM cho biết, với thu nhập ổn định từ công việc chính và thu nhập thêm từ các nguồn khác, anh đã mua một căn hộ để ở ở khu Đông TP HCM và đang trả góp một căn hộ tại khu vực Bình Dương. Mặc dù phải trả nợ ngân hàng để mua căn hộ này, anh cho rằng đây là cách tốt để tích luỹ tài sản và tạo ra thu nhập thụ động trong tương lai.

Không chỉ có người mua để ở, mà người trẻ vốn ít cũng đang nhìn vào việc đầu tư bất động sản để cho thuê. Đặc biệt là những người trẻ độc thân hoặc mới kết hôn, thường có tài chính khởi điểm khiêm tốn hơn so với những người đã có kinh nghiệm đầu tư lâu năm. Do đó, phân khúc căn hộ là mục tiêu chính của họ.Các dự án căn hộ tại Bình Dương đang thu hút họ bởi khả năng sinh lời từ cho thuê cao hơn so với TP HCM, cùng với nhu cầu ở và làm việc ngày càng gia tăng trong khu vực này.

Theo một đại diện đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ Tư vấn & Phát triển dự án BĐS của thị trường TP HCM nhận định, dù thị trường bất động sản đang gặp khó khăn nhưng các căn hộ có giá phải chăng tại Bình Dương vẫn duy trì thanh khoản. Đây là phân khúc có khả năng đáp ứng nhu cầu ở thực của người mua.

Với sự gia tăng mức độ phát triển của khu vực vệ tinh và các khu đô thị mới xung quanh TP HCM, các căn hộ chung cư tại những khu vực này đang có tiềm năng tăng giá và lợi nhuận từ cho thuê. Dự báo thị trường căn hộ cho thuê ở khu vực này sẽ tiếp tục sôi động, với mức giá thuê và tỷ lệ lấp đầy tăng đều theo thời gian. Tham khảo dự án Picity Sky Park 

Nguồn: Cafef

0932605611